วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

ชมรมผู้สูงอายุ ชุมชนทัดชาวิลล่า







ชมรมผู้สูงอายุของชุมชนทัดชาวิลล่า ก่อตั้งเมื่อวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 โดยมีคำขวัญ คือ ทัดชาร่วมสร้าง รวมพลัง สว. ปัจจุบันมีสมาชิก 58 คน ซึ่งที่มาของชมรมนั้น ได้เกิดขึ้นจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุที่มีอยู่แทบทุกครัวเรือน โดยมุ่งหวังให้เกิดการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด สร้างความสุขความสนุกเพลิดเพลินและกำลังใจ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ดำเนินชีวิตอยู่ในครอบครัว ชุมชน สังคม ได้อย่างมีคุณภาพและไม่เป็นภาระของลูกหลาน ตลอดจนการไม่เป็นภาระของสังคม
ดังนั้น....ทางคณะกรรมการชมรมผู้สูงอายุ จึงได้รวมกลุ่มกันและจัดหากิจกรรมที่เป็นประโยชน์ เพื่อเสริมสร้างสภาพร่างกายให้แข็งแรงและจิตใจให้เข้มแข็ง ตลอดจนการเสริมสร้างการดูแลช่วยเหลือกันในเบื้องต้นภายในชุมชนเล็กๆนี้เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข










วัตถุประสงค์ของโครงการ


1)  เพื่อเป็นศูนย์รวมของผู้สูงอายุของชุมชนที่ได้เป็นสมาชิกของชมรม ให้ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมพบปะสังสรรค์ร่วมกัน เป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี
2) เพื่อให้ผู้สูงอายุใช้เวลาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ข่าวสารต่างๆ   ร่วมคิดร่วมทำ
3)  เพื่อให้ผู้สูงอายุภายในกลุ่ม ได้มีส่วนร่วมสงเคราะห์ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันในเบื้องต้น  ทั้งยามที่ได้รับความสุขและ ยามประสบปัญหาความเดือดร้อนเช่น งานทำบุญ สวดมนต์ วันสำคัญต่างๆ อวยพรวันเกิด เจ็บไข้ได้ป่วยงานศพ ฯลฯ

4) เพื่อให้ผู้สูงอายุมีความสุขสนุกสนานร่วมกันทั้งทางด้านสุขภาพร่างกายและสภาพจิตใจให้มีชีวิตที่สดใส เช่น กิจกรรมออกกำลังกาย กิจกรรมสันทนาการ เพื่อให้ผู้สูงอายุรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่า ไม่เป็นภาระลูกหลานและสังคม ตลอดจนเป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้สูงอายุอีกด้วย







ผลที่คาดว่าจะได้รับ 

1)  มีความสุขและรอยยิ้มร่วมกัน
2)  มีความสามัคคีรักกันดั่งพี่น้อง
3) สมาชิกได้รับประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย




 กิจกรรมของชมรม


กิจกรรม
ช่วงเวลา
รำกระบี่กระบอง
ทุกวันจันทร์-ศุกร์
7.00 น. 7.30 น.
เต้นแอโรบิค
วันเสาร์-อาทิตย์
17.30 น. 18.30 น.
รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ
23 เมษายนของทุกปี
จัดทัวร์ไปไหว้พระ 9 วัด
จัดช่วงวันสำคัญ
ทางพระพุทธศาสนา
ตามแต่โอกาสเหมาะสม



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ healthy gif












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น